7 lời khuyên cần thiết về cách trở thành nhà thiết kế đồ họa tự do vào năm 2023

2 Likes Comment

Trở thành một nhà thiết kế đồ họa đòi hỏi sự kết hợp giữa óc sáng tạo, kỹ năng kỹ thuật và sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc thiết kế. Các chuyên gia này tạo ra các khái niệm trực quan bằng cách sử dụng phần mềm máy tính hoặc bằng tay để truyền đạt các ý tưởng nhằm truyền cảm hứng, cung cấp thông tin và thu hút khách hàng. Họ làm việc trong nhiều dự án khác nhau, chẳng hạn như thiết kế logo, quảng cáo, tài liệu quảng cáo, trang web, kiểu chữ và bao bì sản phẩm.

Để trở thành một người chuyên nghiệp, bạn thường cần có bằng cấp về thiết kế đồ họa hoặc lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên, một số nghệ sĩ tự học và đã phát triển kỹ năng của mình thông qua thực hành và thử nghiệm. Nhưng nó có dễ dàng như vậy không? Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế đồ họa tự do theo yêu cầu? Bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo quan trọng và cung cấp nền tảng tốt nhất để bắt đầu.

Làm thế nào để tôi bắt đầu làm việc tự do trong thiết kế đồ họa?

Khó khăn khi trở thành một nhà thiết kế đồ họa có thể phụ thuộc vào năng khiếu nghệ thuật, trình độ kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Ngoài ra, bạn phải có khả năng theo kịp các xu hướng và công nghệ không ngừng phát triển. Làm việc với tư cách là một freelancer thường đòi hỏi một lượng thời gian đáng kể, sự chú ý đến từng chi tiết và khả năng làm việc theo thời hạn chặt chẽ. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn cần tích lũy kinh nghiệm. Nhưng làm thế nào để làm điều đó? Đầu tiên, bạn phải không ngừng phát triển và không sợ phạm sai lầm. Tạo công việc và quảng bá tên của bạn bằng tất cả các công cụ có thể (trang web, mạng xã hội, v.v.). Và, tất nhiên, hãy sử dụng các mẹo sau!

  • Xây dựng danh mục đầu tư: Tạo danh mục công việc tốt nhất của bạn để thể hiện các kỹ năng, kỹ thuật và sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết kế logo, danh thiếp hoặc bài đăng trên mạng xã hội cho gia đình và bạn bè hoặc tạo các dự án hư cấu để thêm vào danh mục đầu tư của mình.
  • Đặt sự phát triển lên hàng đầu: Tìm hiểu các kỹ thuật và phần mềm mới bằng cách tham gia các khóa học trực tuyến hoặc tham dự hội thảo. Điều này có thể giúp bạn mở rộng bộ kỹ năng của mình và khiến bạn trở nên có giá trị hơn đối với khách hàng. Ví dụ: bạn có thể duyệt qua các khóa học của Udemy . Họ đề nghị dạy cho bạn kiến ​​thức cơ bản về các chương trình và công cụ phổ biến, hoạt động trong các lĩnh vực thiết kế đồ họa khác nhau, v.v.
  • Kết nối và cộng tác: Tham dự các sự kiện thiết kế tại địa phương và tham gia các cộng đồng trực tuyến để gặp gỡ các nhà thiết kế và khách hàng tiềm năng khác. Cộng tác với các nhà thiết kế khác để học các kỹ năng mới và mở rộng mạng lưới của bạn. Có rất nhiều lựa chọn – điều chính là chọn cái phù hợp với bạn.
  • Cung cấp dịch vụ của bạn miễn phí hoặc với mức chiết khấu: Để tích lũy kinh nghiệm và xây dựng danh mục đầu tư của bạn, hãy xem xét cung cấp dịch vụ của bạn miễn phí hoặc với mức chiết khấu cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc tổ chức phi lợi nhuận trong khu vực của bạn.
  • Tạo sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ: Xây dựng trang web và hồ sơ trên mạng xã hội để giới thiệu tác phẩm của bạn và giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn. Sử dụng các từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.
  • Hãy chuyên nghiệp: Giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp, đặt kỳ vọng rõ ràng và hoàn thành công việc có chất lượng đúng hạn. Danh tiếng của bạn là rất quan trọng để xây dựng một sự nghiệp tự do thành công.
  • Hãy kiên trì: Bắt đầu sự nghiệp thiết kế đồ họa tự do mà không cần kinh nghiệm cần có thời gian và công sức. Hãy kiên trì và tiếp tục cải thiện các kỹ năng và mạng lưới của bạn để xây dựng một sự nghiệp thành công.

Làm cách nào để bắt đầu thiết kế đồ họa tự do khi chưa có kinh nghiệm?

Có một số cách để tham gia thiết kế đồ họa tự do. Dưới đây là 5 nền tảng hàng đầu để bắt đầu.

Upwork

Đây là một trong những nền tảng việc làm tự do lớn nhất nơi các doanh nghiệp và cá nhân đăng cơ hội việc làm cho nhiều kỹ năng, bao gồm cả thiết kế đồ họa. Bạn có thể tạo hồ sơ, giới thiệu danh mục đầu tư của mình và đặt giá thầu cho các dự án phù hợp với kỹ năng và sở thích của bạn.

Fiverr

Đây là một trang web thiết kế tự do phổ biến nơi mọi người có thể cung cấp dịch vụ của họ bắt đầu từ $5. Tạo hồ sơ, liệt kê các dịch vụ thiết kế đồ họa của bạn và khách hàng có thể thuê bạn trực tiếp cho các dự án một lần hoặc công việc đang diễn ra.

99designs

Đây là một nền tảng làm việc tự do tập trung vào thiết kế, nơi các doanh nghiệp có thể đăng các cuộc thi hoặc dự án. Các nhà thiết kế tự do có thể gửi tác phẩm của họ và khách hàng chọn tác phẩm chiến thắng và trả tiền thưởng hoặc phí.

Người làm nghề tự do

Freelancer là một nền tảng làm việc tự do toàn cầu, nơi bạn có thể đặt giá thầu cho các dự án thiết kế đồ họa được đăng bởi các khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể tạo hồ sơ, giới thiệu danh mục đầu tư của mình và giao tiếp với khách hàng thông qua nền tảng.

Người mỗi giờ

Đây là một nền tảng có trụ sở tại Vương quốc Anh để tạo hồ sơ và cung cấp dịch vụ của bạn cho khách hàng trên toàn thế giới. Khách hàng có thể đăng dự án và những người làm việc tự do có thể đặt giá thầu cho chúng hoặc khách hàng có thể chọn làm việc trực tiếp với những người làm việc tự do mà họ tìm thấy trên nền tảng.

Những trang web này chỉ là một vài ví dụ về nhiều nền tảng có sẵn cho các nhà thiết kế đồ họa tự do. Điều cần thiết là nghiên cứu và chọn nền tảng hoạt động tốt nhất cho các kỹ năng, sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Tôi có thể kiếm được bao nhiêu khi là một nhà thiết kế đồ họa tự do?

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), mức lương trung bình hàng năm cho các nhà thiết kế đồ họa vào tháng 5 năm 2022 là 64.500 USD. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mức lương có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành, mức độ kinh nghiệm và vị trí.

Dựa trên tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​của ngành thiết kế đồ họa, thật hợp lý khi cho rằng mức lương của các nhà thiết kế đồ họa có thể tăng theo thời gian. Ví dụ: BLS ước tính rằng việc làm của các nhà thiết kế đồ họa sẽ tăng 3% từ năm 2021 đến năm 2031, nhanh bằng mức trung bình của tất cả các ngành nghề.

Trở thành một freelancer thiết kế đồ họa vào năm 2023 thật dễ dàng, đặc biệt nếu bạn có tài năng để tạo ra những tác phẩm tuyệt vời. Sử dụng các thủ thuật từ bài viết của chúng tôi. Cố gắng tìm nền tảng hoàn hảo để tìm kiếm các dự án và đừng quên kiếm tiền kha khá trên các thị trường.



You might like

About the Author: Chu Thuy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *