‘Selfie gương giao thông’ là Xu hướng ảnh mới nhất năm 2023

Like Comment

Xu hướng selfie đầu tiên của năm 2023 đã đến. Nổi bật với khuôn mặt méo mó và các bộ phận cơ thể cường điệu được chụp ở một góc độ siêu thực: gặp gỡ ảnh tự sướng trên gương giao thông.

Xu hướng ảnh đã trở thành chủ đạo trong các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của Thế hệ Z trong vài tháng qua, theo một bài báo gần đây được xuất bản bởi The New York Times.

Phong cách tự chụp chân dung liên quan đến việc Thế hệ Z chụp những bức ảnh tự sướng bị bóp méo bằng cách sử dụng hình ảnh phản chiếu của họ trong gương cầu lồi – thứ được biết đến trên TikTok với tên gọi “gương giao thông”.

Theo The New York Times, TikTok sử dụng thuật ngữ gương giao thông để mô tả các gương an toàn cho phép nhân viên tại các ga tàu điện ngầm và cửa hàng tạp hóa quan sát một khu vực rộng lớn.

Nó cũng có thể có nghĩa là gương điểm mù xuất hiện trên xe buýt trường học và xe 18 bánh hoặc xe tải sơ mi rơ moóc.

Các gương giao thông này đều có bề mặt phản chiếu lồi hoặc cong ra ngoài.

Tác dụng của gương giao thông là nó tạo ra một bức ảnh tự chụp có độ méo hình ảnh mạnh và tính thẩm mỹ kỳ lạ nhưng thú vị.

@jigglyjulia

y’all are going to be sick of me after i post every single mirror selfie with this guy #mirror #convexmirror #garagemirror #fisheyemirror #roomdecor #aesthetic

♬ original sound – Julia Huynh

Hashtag #trafficmmirror có hơn 22 triệu lượt xem trên TikTok. Và chiếc gương được quảng cáo vừa là công cụ chụp ảnh tự sướng vừa là một tính năng thiết kế nội thất.

Về mặt thẩm mỹ bị méo mó, ảnh tự sướng trên gương giao thông có tiền thân gần nhất là kỹ thuật chụp ảnh ống kính mắt cá — một kỹ thuật chụp ảnh đã có sự hồi sinh đều đặn trong vài năm qua.

Phong cách tài liệu trực quan góc cực rộng đã quay trở lại trên Instagram — với những người nổi tiếng như Emma Chamberlain và Devon Lee Carlson đăng ảnh ống kính mắt cá.

Tính thẩm mỹ của ống kính mắt cá cũng đã xuất hiện trên bìa album gần đây của Lorde và Harry Style.

Sự hồi sinh của kỹ thuật chụp ảnh bằng ống kính mắt cá có thể bắt nguồn từ việc đây là phong cách đặc trưng của các video ca nhạc hip-hop và BACK TO THE 90’s của những năm 1990 — một thập kỷ mà Gen Z say mê.

Thấu kính mắt cá giúp các vận động viên trượt ván và các ngôi sao hip hop trông to hơn thực tế trong các video này.

Đối với thế hệ trẻ này, những năm 1990 đại diện cho một bối cảnh văn hóa chỉ được mô tả trong các bức ảnh phim và máy ảnh lấy nét. Thấu kính lồi của gương giao thông là một cách để mô phỏng hiệu ứng méo, độc đáo đó trong kỹ thuật quay video bằng thấu kính mắt cá thời kỳ này.

Sự phổ biến của ảnh tự sướng trên gương giao thông cũng có thể được liên kết với nhiều xu hướng gần đây cho thấy Thế hệ Z nổi loạn chống lại những hình ảnh hoàn hảo, được chỉnh sửa kỹ lưỡng mà họ lớn lên nhìn thấy trên Instagram từ những thế hệ trẻ của mình.

Những xu hướng này bao gồm sự gia tăng của những bức ảnh mờ , sự trở lại của máy ảnh kỹ thuật số đầu những năm 2000 và tất nhiên, ảnh tự sướng 0,5 khung hình cho các đối tượng từ một góc cực đoan như nhau.

Gương giao thông cung cấp một thấu kính không hoàn hảo khác có chủ đích để Thế hệ Z chụp ảnh. Những hình ảnh phản chiếu ngoài quy mô của họ khiến những bức ảnh selfie của họ trở nên tự nhiên và bất cần.

Tác giả Allie Rowbottom nói với The New York Times : “Cách những chiếc gương làm biến dạng khuôn mặt và cơ thể có thể giảm bớt áp lực để trông thật hoàn hảo .

“Sự phổ biến của các ứng dụng như Facetune để làm mịn lỗ chân lông và thu gọn vòng eo quá mức có thể đã gây ra phản ứng dữ dội #NoFilter dường như nhấn mạnh tính xác thực.

“Nhưng ngay cả một số thứ được gọi là thực tế đó vẫn cần phải tự thao túng. Nhìn trực tuyến ‘hoàn toàn kỳ quái’ là sự từ chối của Gen Z đối với cả hai cách tiếp cận.

Rowbottom cho biết thêm: “Chúng ta đã thoát khỏi kỷ nguyên chụp ảnh tự sướng truyền thống bắt đầu từ năm 2012, 2013 với sự ra đời của Instagram.”



You might like

About the Author: Chu Thuy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *