Bức ảnh đầy cảm xúc của người Cha ôm con mình Giành Giải thưởng Siena Photo Awards 2021

3 Likes Comment

Bức ảnh mạnh mẽ về một người cha Syria bằng một chân ôm đứa con trai của mình sinh ra không có chi dưới hoặc chi trên đã được công nhận là bức ảnh của năm tại Giải thưởng Ảnh Quốc tế Siena (SIPA) 2021.

Cuộc thi SIPA dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới và được chia thành 12 hạng mục: “Nhiếp ảnh đường phố”, “Hành trình & Cuộc phiêu lưu”, “Những khuôn mặt và nhân vật hấp dẫn”, “Vẻ đẹp của thiên nhiên”, “Động vật trong môi trường của chúng , ”“ Kiến trúc & Không gian đô thị ”,“ Thể thao hành động ”,“ Phim tài liệu & phóng sự ảnh ”,“ COVID-19 ”,“ Dưới 20 tuổi ”,“ Bảng phân cảnh ”và“ Video: Chung ”.

Cuộc thi đã nhận được hàng nghìn bức ảnh được gửi bởi các nhiếp ảnh gia ấn tượng từ 163 quốc gia, với những người chiến thắng sẽ được trưng bày tại Siena, Ý bắt đầu từ ngày 23 tháng 10 năm 2021 trong khuôn khổ  lễ hội Siena Awards về nghệ thuật thị giác.

Người chiến thắng danh hiệu “Nhiếp ảnh gia của năm” được thưởng thiết bị nhiếp ảnh trị giá 1.500 € (khoảng 1.745 USD), tượng pha lê “Pangea Prize”, cùng các cơ hội và giải thưởng khuyến mại khác.

Nhiếp ảnh gia của năm

Nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Aslan đã được công nhận là người chiến thắng chung cuộc trong cuộc thi với bức ảnh mang tên “Gian khổ của cuộc sống”. Nó được chụp ở huyện Reyhanli, thuộc tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, ở biên giới với Syria.

Phim mô tả khoảnh khắc xúc động giữa một người cha bị mất một chân và người đang ôm đứa con trai sinh ra không có tứ chi do mắc chứng rối loạn bẩm sinh do những loại thuốc mà mẹ anh phải dùng sau khi bị bệnh do khí thần kinh tiết ra trong chiến tranh ở Syria.

Kataoka Hideko, Giám đốc Nhiếp ảnh của Newsweek Japan và là một trong những giám khảo của hội đồng cho biết: “Hạnh phúc của người cha và con trai anh ấy, ngay cả khi người đàn ông đứng trên một chân, nó rất bấp bênh. “Trái tim tôi, thoáng qua khoảnh khắc yêu thương vui vẻ này, bị lu mờ bởi cuộc sống lâu dài và khó khăn mà họ phải đối mặt phía trước, một cái giá quá lớn do chiến tranh để lại.”

Nhiếp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Lopamudra Talukdar đã giành giải nhất ở hạng mục “Nhiếp ảnh đường phố” với bức ảnh “Thời thơ ấu”. Nó cho thấy trẻ em ở Havana thích thú bằng cách chơi đùa ngoài trời trong sân của ngôi nhà của họ.

Hành trình & Cuộc phiêu lưu

Sergey Savvi, đến từ Nga, đã giành chiến thắng ở hạng mục này với tác phẩm “Đây là khu rừng của tôi!” bức ảnh. Nó được chụp tại Công viên Quốc gia Yala, ở Sri Lanka, nơi một con voi hoang dã tấn công một chiếc xe jeep chở đầy người.

Những khuôn mặt và nhân vật hấp dẫn

Bức ảnh có tựa đề “Zor” do nhiếp ảnh gia người Ý Selene Magnolia chụp đã được công nhận là người chiến thắng trong hạng mục này. Được chụp tại thành phố Plovdiv của Bulgaria, nó cho thấy một cô dâu trẻ khi cô ấy đang chuẩn bị cho đám cưới của mình trên một con phố trong khu ổ chuột đông đúc của Roma ở Stolipinovo.

Vẻ đẹp của thiên nhiên

“Khu rừng ánh sáng xanh” của nhiếp ảnh gia Đài Loan Shirley Wung đã giành chiến thắng ở hạng mục “Vẻ đẹp của thiên nhiên”. Được chụp ở Wufeng, Đài Loan, nó chụp một con đường núi ở giữa một khu rừng, được chiếu sáng bởi vô số những con đom đóm lấp lánh mang đến cho khung cảnh một bầu không khí cổ tích.

Động vật trong môi trường của chúng

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Ronan Donovan đã giành chiến thắng ở hạng mục động vật hoang dã với bức ảnh “Thức ăn trong tuần”. Nó được quay bằng một cái bẫy camera, đặt bên trong một xác động vật xạ hương lớn. Nó được sử dụng để bắn trúng một bầy sói mười con, các thành viên của chúng đã trở về kiếm ăn trong hơn một tháng.

Kiến trúc & Không gian đô thị

Nhiếp ảnh gia người Ý Gustav Willeit đã được công nhận là người chiến thắng trong “Không gian kiến ​​trúc & đô thị” với “Lona / Biala”. Được chụp ở London, hình ảnh là từ một dự án về kiến ​​trúc đô thị, nơi hình ảnh không hiển thị toàn bộ các tòa nhà và thay vào đó chỉ là một phần được chọn của mặt tiền.

Hoạt động Thể thao

Bức ảnh trên không, có tựa đề “Street Fighting” của nhiếp ảnh gia Ấn Độ Anupam Roy Chowdhury là bức ảnh chiến thắng trong “Sports in Action”. Nó ghi lại các đô vật địa phương chiến đấu trong một trận đấu trong khu vực chợ Raja Katra tại một giải đấu nhân dịp Diwali – một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Ấn Độ.

Phim tài liệu & phóng sự ảnh

Nhiếp ảnh gia Marcus Westberg đến từ Thụy Điển đã giành được vị trí cao nhất trong hạng mục này. Bức ảnh “Captive” của anh ấy cho thấy chân dung của một con gấu trúc khổng lồ đang ngồi một mình trong một cơ sở ở Thiểm Tây, Trung Quốc.

Các nhiếp ảnh gia mô tả một sự trùng khớp giữa ý định được thể hiện và thực tế trên mặt đất nơi một động vật hoang dã bị nhốt trong lồng với danh nghĩa bảo tồn và tái định cư các môi trường sống hoang dã.

COVID-19

Hình ảnh của Brais Lorenzo Couto, có tựa đề “Sinh nhật”, chụp các công nhân của Ourense, ở Galicia, viện dưỡng lão kỷ niệm sinh nhật của Elena Pérez, 98 tuổi, hai tuần sau khi cô sống sót sau virus coronavirus.

Dưới 20 tuổi

“Buzzard at Dusk” của Ben Pulletz đã giành chiến thắng ở hạng mục “Dưới 20 tuổi” với một cảnh quay trong không khí và tâm trạng của một con chim ó, ngồi trên một cành cây, với một mảng sáng nhỏ phía sau nó.

Danh sách đầy đủ của tất cả những nhiếp ảnh gia đoạt giải và á quân có thể được tìm thấy trên trang web của SIPA.

Ms.Thuy (Theo: https://sipacontest.com)



You might like

About the Author: Chu Thuy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *