Nikon Ngừng SB-500, tạm dừng đơn đặt hàng SB-5000

Like Comment

Nikon Nhật Bản đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất đèn Speedlite SB-500 và cũng đang tạm dừng các đơn đặt hàng mới cho đèn Speedlite SB-5000 do khó tìm nguồn cung ứng linh kiện.

Trước đó, công ty đã phải “tạm thời” đình chỉ việc sản xuất SB-500 vào ngày 4 tháng 8 năm 2022, nhưng đã quyết định không tiếp tục sản xuất đó do cái mà họ gọi là “nguồn cung linh kiện không chắc chắn trong tương lai”. Nikon gửi lời xin lỗi đến bất kỳ khách hàng nào đang chờ đợi nguồn cung cấp đèn chớp nhỏ gọn mới.

SB-5000 dường như đang đi trên con đường tương tự vì Nikon sẽ tạm thời ngừng các đơn đặt hàng cho đèn Speedlite.

“Do việc cung cấp linh kiện cho đèn Speedlite SB-5000 bị chậm trễ nên sẽ mất một thời gian để sản phẩm được giao cho khách hàng. Tôi đã quyết định dừng lại. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng của chúng tôi,” Nikon nói.

Công ty dự định sẽ theo dõi tình hình và sẽ đưa ra thông báo tiếp theo ngay khi xác định được liệu có thể tiếp tục sản xuất hay không. Nếu không có gì thay đổi, rất có thể SB-5000 sẽ chịu chung số phận với SB-500.

Mặc dù thông báo có vẻ như liên quan trực tiếp đến sản xuất và do đó sẽ có ý nghĩa trên toàn thế giới, nhưng tại thời điểm xuất bản, Vẫn đang chờ phản hồi từ Nikon Hoa Kỳ xem thông báo này có ảnh hưởng gì đến khách hàng Bắc Mỹ hay không. Điều đó nói rằng, do SB-500 được liệt kê là “không có sẵn” và SB-5000 đang được đặt hàng trước tại Adorama, có bằng chứng chắc chắn rằng các thị trường phương Tây đã bị ảnh hưởng.

Nikon ra mắt SB-500 vào năm 2014 và đưa SB-5000 lớn hơn ra thị trường hai năm sau đó. Đèn chớp nhỏ gọn sau này là chiếc đầu tiên được trang bị “hệ thống làm mát” cho phép nó hoạt động liên tục trong thời gian dài hơn.

Vào tháng 11 năm 2021, Nikon dường như cho thấy rằng ít nhất họ cũng quan tâm đến việc thoái vốn khỏi lĩnh vực sản xuất đèn chớp khi công bố mối quan hệ hợp tác mới với Profoto và Nissin. Trước đó, phỏng đoán rằng Nikon sẽ bỏ hoặc không nhấn mạnh đến tủ quần áo bên thứ nhất của riêng mình và cho phép Nissin tiếp nhận phần cuối thị trường đó. Mặc dù điều đó chưa bao giờ được xác nhận, nhưng tình trạng hiện tại của Nikon khi cả SB-500 và SB-5000 đều không có sẵn để mua dường như đang xếp hàng, mặc dù hoàn toàn có khả năng tình huống này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trừ khi Nikon đưa ra tuyên bố chính thức, các nhiếp ảnh gia có thể không bao giờ biết.



You might like

About the Author: Danny Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *